แนะนำที่เที่ยวแคนาดา ติดอันดับต้น ๆ ของโลก

138 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำที่เที่ยวแคนาดา ติดอันดับต้น ๆ ของโลก

ที่เที่ยวแคนาดา สวยอะไรอย่างนี้ ติดอันดับต้น ๆ ของโลกด้วย

ประเทศแคนาดา เป็นประเทศที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลกปี 2017 โดย Lonely Planet ด้วยประเทศอันกว้างใหญ่นี้มีแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ไปผจญภัยหลากหลายแบบ ซึ่งที่เที่ยวของแคนาดาแต่ละที่ก็ล้วนแต่ติดอันดับต้น ๆ ที่เที่ยวที่สวยที่สุดในโลกทั้งนั้น หากใครกำลังมองหาที่เที่ยวต่างประเทศที่คุ้มค่าต่อการไปเยือนอยู่ บอกเลยว่าการไปเที่ยวแคนาดาสักครั้งจะทำให้คุณได้ทั้งความประทับใจและนอนตายตาหลับ

วันนี้เราจึงได้รวบรวม ที่เที่ยวแคนาดามาฝาก

1. Rocky Mountains

Rocky Mountains หรือ Canadian Rockies เป็นเทือกเขาที่มีความสวยงามและยิ่งใหญ่มากที่สุดในประเทศแคนาดา เป็นแนวเทือกเขาที่ทอดข้ามผ่านตั้งแต่ทางด้านเหนือสุดของรัฐบริติชโคลัมเบีย (British Columbia) ประเทศแคนาดา ยาวไปจนถึงรัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวชมเทือกเขาร็อกกี เมาน์เทน จะอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) และอุทยานแห่งชาติแจสเปอร์ (Jasper National Park) รัฐแอลเบอร์ตา (Alberta) ซึ่งมีเส้นทางขับรถชมยอดเขาที่สวยงามมาก ๆ โดยเฉพาะบนเส้นทาง Icefields Parkway และ Trans-Canada Highway ช่วงเมือง Jasper

นอกจากนี้ยังสามารถที่จะขึ้นกระเช้าไฟฟ้า (Gondola) ไปยังจุดชมวิวด้านบนยอดเขา Sulphur Mountain ในเขตอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ เพื่อชมวิวเทือกเขาร็อกกี้สุดตระการตา มีทางเดินริมเขาสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 2,281 เมตร ให้ได้เดินชมภูเขากันอย่างจุใจ นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอีกมากมาย

2. อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park)

อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของแคนาดา ด้วยที่นี่มีพื้นที่ส่วนหนึ่งอยู่ในแนวเทือกเขาร็อกกี เมาน์เทน และมีจุดชมวิวเทือกเขาร็อกกี เมาน์เทน ที่สวยที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีป่าเขาที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์มาก ๆ เราจะเห็นป้ายให้ระวังหมีป่าตลอดเส้นทางและทุกฤดูกาล ทะเลสาบก็ไม่น้อยหน้า มีความงดงามติดอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว

สิ่งที่ห้ามพลาดอีกอย่างของที่นี่ก็คือการไปเยือน Banff Avenue เป็นเมืองเล็ก ๆ ท่ามกลางหุบเขาสูงใหญ่ เต็มไปด้วยอาคารเก่าแก่ มีร้านค้าขายของที่ระลึกและคาเฟ่เก๋ ๆ มากมาย โดยเฉพาะในฤดูหนาว เมืองทั้งเมืองจะกลายเป็นสีขาว มีการประดับประดาไปด้วยไฟหลากสีสัน ให้ความรู้สึกราวกับเป็นเมืองในฝันเลยทีเดียว

3. Lake Louise

Lake Louise ได้ชื่อว่าเป็นทะเลสาบที่สวยที่สุดอันดับต้น ๆ ของโลก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) รัฐแอลเบอร์ตา (Alberta) มีลักษณะเป็นทะเลสาบสีฟ้าเขียวมรกตสวยใส รายล้อมไปด้วยเทือกเขาสีเขียวสูงใหญ่ ที่เราจะสามารถมองเห็นหิมะที่ปกคลุมอยู่บนยอดเขาประปราย เป็นทัศนียภาพที่งดงามมาก ๆ เหมือนกับดินแดนในเทพนิยายเลยเชียว

ส่วนในหน้าหนาวที่นี่จะเปิดให้มีการเล่นไอซ์สเกตในทะเลสาบ และมีเทือกเขาให้ปีนป่ายเล่นสกีอย่างสนุกสนานอีกด้วย ส่วนถ้าใครอยากตื่นเช้ามาได้เห็นทะเลสาบเลย ก็ต้องลองพักที่ Fairmont Chateau Lake Louise กันสักครั้ง

4. Columbia Icefield

Columbia Icefield มีลักษณะเป็นลานแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่สุดในเขตเทือกเขาร็อกกี เมาน์เทน ฝั่งอเมริกาเหนือ ตั้งอยู่ระหว่างเขตติดต่อของรัฐบริติชโคลัมเบีย และรัฐแอลเบอร์ตา โดยแผ่นน้ำแข็งนี้วางตัวทอดยาวอยู่ทางด้านใต้ของอุทยานแห่งชาติแจสเปอร์ (Jasper National Park) และทางด้านเหนือของอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ (Banff National Park) มีพื้นที่ทั้งหมดราว ๆ 325 ตารางกิโลเมตร ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 8 ธารน้ำแข็งใหญ่ ๆ และธารน้ำแข็งที่สามารถเข้าถึงได้และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวก็คือ Athabasca Glacier ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะมี Snow Coach ไว้คอยต้อนรับและพานักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมยังแผ่นน้ำแข็งสุดอลังการนี้

5. สแตนลีย์ ปาร์ค (Stanley Park) และเมืองแวนคูเวอร์ (Vancouver)

สแตนลีย์ ปาร์ค สวนสาธารณะที่อยู่ใกล้ดาวน์ทาวน์เมืองแวนคูเวอร์ รัฐบริติชโคลัมเบีย เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตที่ไม่ว่าใครได้มาเยือนเมืองนี้จะต้องแวะไปเที่ยวชม เพราะสวนสาธารณะแห่งนี้มีพื้นที่ขนาดใหญ่ราว ๆ 400 เฮกตาร์ จึงเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามหลากหลายแบบทั้งป่าเขาและชายหาด มีจุดชมวิวเมืองแวนคูเวอร์ที่สวยงาม มีเส้นทางปั่นจักรยานสุดชิล มีร้านอาหารทะเลพร้อมวิวสวยปังของอ่าวและเมืองแวนคูเวอร์ให้ได้ไปสัมผัส อีกทั้งยังมีพื้นที่กิจกรรมให้เลือกทำอย่างครบรส

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้