สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในสโลวีเนีย Slovenia

170 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในสโลวีเนีย Slovenia

สโลวีเนีย ประเทศสวยรวยเสน่ห์ เพิ่งก่อตั้งเป็นประเทศอย่างเป็นทางการเมื่อ 30 ปีที่แล้ว หลังได้รับเอกราชจากการล่มสลายของราชอาณาจักรยูโกสลาเวีย ตอนนี้ก็ได้เปิดประเทศให้เที่ยวมากขึ้น ทำให้สโลวีเนียเป็นอีกหนึ่งประเทศในยุโรปที่น่าเที่ยวสุดๆ เพราะมีประวัติความเป็นมาน่าสนใจ และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย ตอนแรกอาจจะไม่ได้อยู่ใน Wish list ต้นๆของใครหลายคนเท่าไหร่ แต่รับรองว่าถ้าใครรู้แล้วจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างมาชมกัน
เที่ยวเมืองลุบเบลียน่า
ลุบเบลียน่า หรือบางคนก็เรียกกันว่า ลูบลิยานา เป็นเมืองหลวงเล็กๆ อันน่าหลงใหล แต่ก็ถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดของสโลวีเนีย มีประชากรราวๆ 3 แสนคน อยู่ระหว่างเทือกเขาแอลป์ ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และที่ราบแพนโนเนียน ปัจจุบันเป็นศูนย์กลางบริหารของประเทศ ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง และวัฒนธรรมประเพณี บรรยากาศเรียบง่ายเงียบสงบและเป็นระเบียบ มีความปลอดภัยสูงงง เขาจะมีเขตท่องเที่ยวสำหรับคนเดิน ห้ามรถใหญ่ผ่าน สามารถเดินเที่ยวชมเมืองได้อย่างสบายใจแถมยังเดินเชื่อมกันได้หมดทั้งเมือง ผู้คนดูสโลว์ไลฟ์เหมือนไม่มีความเร่งรีบใดๆถึงจะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ความน่ารักก็ไม่น้อยหน้าเมืองใหญ่ในยุโรปเลยโดยเฉพาะในเขตเมืองเก่าที่มีเสน่ห์ ยังมีร่องรอยของของสถาปัตยกรรมโบราณและอิทธิพลของศิลปะสไตล์บาโรกให้ได้เห็นกัน และยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงสีเขียว จะเห็นได้จากสวนสาธารณะทุกหนทุกแห่ง มองไปทางไหนก็เจอต้นไม้ มีแม่น้ำผ่านกลางเมือง จะมานั่งล่องเรือชมเมืองก็ได้
เที่ยวทะเลสาบเบลด
ทะเลสาบเบลดที่สุดแสนโรแมนติก~ อยู่ในเมืองเบรด เมืองพักผ่อนที่มีความสวยงามอันดับต้นๆ ของสโลวีเนีย และยังเคยได้รับรางวัลชนะเลิศเมืองรีสอร์ทของโลกด้วยจ้า อยู่ห่างจากเมืองลุบเบลียน่าแค่ประมาณ 55 กิโลเมตร ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาอันอุดมสมบูรณ์ ไฮไลท์ของเมืองนี้นอกจากความเงียบสงบไม่วุ่นวาย ก็คือทะเลสาบที่เกิดจากการกัดเซาะของธารน้ำแข็งโบฮินจ์ (Bohinj Glacier)แต่ไม่ได้มาจากการละลายของธารน้ำแข็งเหมือนทั่วๆ ไปนะคะ แต่มาจากบ่อน้ำร้อนใต้ดินหลายแห่ง น้ำในทะเลสาบแห่งนี้จึงใสสะอาด เป็นสีเขียวมรกต อมฟ้านิดๆ น้ำเงินหน่อยๆ พื้นที่รอบทะเลสาบเบลดนั้นมีเส้นทางให้เราได้ชมวิวกันไปรอบๆ มุมไหนก็สวยก็ปังไปหมด มีโรงแรมให้เลือกพักมากมาย เป็นสวรรค์สำหรับคู่รักฮันนีมูน รวมถึงจุดหมายปลายทางสำหรับนักเดินทางผจญภัย ยิ่งตอนเย็นๆ ที่แสงของดวงอาทิตย์อ่อนๆ ตกกระทบผืนน้ำเป็นภาพที่งดงามเกินจะบรรยายจริงๆรู้สึกเหมือนได้ชาร์จแบตได้รับพลังไปแบบเต็มๆ
เที่ยวอุทยานแห่งชาติทริเกลา
มาสัมผัสกับความงามบริสุทธิ์และทัศนียภาพทางธรรมชาติอันตระการตากันที่ อุทยานแห่งชาติทริเกลา ตั้งอยู่ในแถบเทือกเขาจูเลียนแอลป์ (Julian Alps) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสโลวีเนีย ไม่ไกลจากชายแดนอิตาลีและออสเตรีย นอกจากเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งเดียวในสโลวีเนียแล้วยังเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรปด้วย ได้รับการคุ้มครองเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1924 อุดมสมบูรณ์ไปด้วยภูเขา ป่าไม้ ทุ่งหญ้า แม่น้ำลำธาร น้ำตก ที่อุทยานแห่งชาติทริเกลาก็นิยมสำหรับผู้ชื่นชอบกิจกรรมเอาท์ดอร์ เพราะเขามีกิจกรรมมากมายให้ทำเลยค่ะ เช่น ขี่จักรยาน เดินป่า ปีนเขา ล่องเรือ พายเรือ ตกปลา ว่ายน้ำ พาราไกลดิ้ง เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจในช่วงสุดสัปดาห์ และยังเป็นสถานที่ฮันนีมูนสำหรับคู่รักที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายด้วยนะจ๊ะ มีบริการที่พักอย่างดี วิวแจ่ม คู่ข้าวใหม่ปลามันที่ต้องการไปสวีทเบาๆ ท่ามกลางธรรมชาติไม่ผิดหวังแน่นอน.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้