สุดยอดสถานที่เที่ยวนิวซีแลนด์

185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดยอดสถานที่เที่ยวนิวซีแลนด์

เที่ยวนิวซีแลนด์ ดินแดนสวรรค์บนดิน ที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามของธรรมชาติ และอากาศอันบริสุทธิ์
มีสถานที่เที่ยวและกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย ทั้งเดินบนธารน้ำแข็งขนาดยักษ์ ชมทะเลสาบสีเขียวฟ้าใส ตามรอยภาพยนตร์ดัง The Lord of The Rings ส่องถ้ำหนอนเรืองแสง และสัมผัสกับกิจกรรมมันส์ๆ สุด Extreme เสียวสุดขั้วซึ่งจะมีที่ไหนกันบ้างมาชมกันเลย
        เที่ยวเมืองไครสต์เชิร์ช (Christchurch) เกาะใต้ ไครสต์เชิร์ช เป็นเมืองแรกๆ ที่นักท่องเที่ยวจะต้องนึกถึงเมื่อมาเยือนเกาะใต้แห่งนิวซีแลนด์เลยล่ะค่า เพราะทั้งมีขนาดใหญ่ที่สุด เก่าแก่ที่สุดและยังเป็นเหมือนประตูออกไปสู่เมืองอื่นๆ จะได้สัมผัสกลิ่นอายของเมืองโบราณอังกฤษ เพราะมีชาวอังกฤษมาอาศัยอยู่เป็นที่แรกและนำมรดกทางวัฒนธรรมมาไว้ที่ไครสต์เชิร์ชแห่งนี้ ตึกอาคาร บ้านเรือนและสถาปัตยกรรมต่างๆ จึงอวลไปด้วยกลิ่นอายแบบอังกฤษโบราณนั่นเอง ปัจจุบันได้เป็นศูนย์รวมของศิลปะ วัฒนธรรม เทคโนโลยี และแหล่งทรัพยากรอันมีค่าไว้มากมาย ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ทั้งภูเขา ทะเลสาบ มีแม่น้ำเอวอน (Avon River)ไหลคดเคี้ยวผ่านกลางเมือง เงียบสงบ ไม่มีผู้คนเบียดเสียด ผู้คนที่นี่นิยมปลูกต้นไม้กันค่ะ ทำให้มีสวนสาธารณะสวยๆ มากมาย เต็มไปด้วยต้นไม้ดอกไม้นานาพันธุ์สีสันสดใส ตามสองฝั่งถนนมีต้นไม้ขนาดใหญ่อายุหลายร้อยปีจนได้ชื่อว่าเป็น Garden City!
         เที่ยวเมืองควีนส์ทาวน์ (Queenstown) เกาะใต้ ใครมาถึงเกาะใต้ของนิวซีแลนด์แต่ไม่ได้มาที่เมืองควีนส์ทาวน์แห่งนี้ เพราะไม่ว่าจะหันไปทางก็สวยงามไปหมด มีสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติมากมาย ล้อมรอบด้วยเทือกเขาและทะเลสาบที่สำคัญของเมืองอย่างทะเลสาบวาคาติปู (Lake Wakatipu) บรรยากาศเงียบสงบ น้ำใสกิ๊งงง ที่นี่ติดอันดับเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอยากมาเยี่ยมชมมากที่สุด! และยังมีหนังฮอลลีวูดชื่อดังมาถ่ายทำด้วยนะคะ เช่น X-Men, Lords of the Ring และ Hobbit เป็นต้น ในตัวเมืองจะคึกคักไปด้วยผับ บาร์ คาเฟ่ ร้านอาหารหรูๆ โรงแรม และแหล่งช้อปปิ้งที่มีทั้งสินค้าแบรนด์เนม และร้านอาหารหรูๆ โรงแรม และแหล่งช้อปปิ้งที่มีทั้งสินค้าแบรนด์เนม และร้านขายของที่ระลึก
         เที่ยวมิลฟอร์ด ซาวน์ด (Milford Sound) เกาะใต้ อีกกิจกรรมเด็ดที่ต้องทำเมื่อมาเที่ยวเกาะใต้แห่งนิวซีแลนด์
ก็คือ การล่องเรือชมธรรมชาติที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามจนจัดเป็นสิ่งมหัศจรรย์ อันดับ 8 ของโลก! และได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกอีกด้วยค่า บรรยากาศและวิวรอบๆ ทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าหลุดเข้าไปในโลกนิยายยังไงอย่างงั้นเลย ล้อมรอบด้วยหน้าผาและยอดเขาสูงชัน มีน้ำตกสวยๆ อยู่มากมาย เรียกได้ว่ามองไปทางว่ามองไปทางไหนก็เจอน้ำตกอยู่รอบด้าน เช่น น้ำตกโบเว่น (Bowen Falls) เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในนิวซีแลนด์ มีความสูงถึง 160 เมตร ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำ Lord of the Ring ด้วยนะคะ บริเวณรอบๆ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของเหล่าแมวน้ำที่จะมานอนเล่นให้เราได้ชมกัน
ถ้าโชคดีก็จะได้เห็นฝูงโลมาน่ารักๆ เพนกวิน และวาฬตัวบึ้กเบิ้ม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้