สัมผัสวิวหลักล้านแห่งเทือกเขาแอลป์ยอดเขาแมทเธอร์ฮอร์น (Matterhorn)และเซอร์แมท (Zermatt)

193 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สัมผัสวิวหลักล้านแห่งเทือกเขาแอลป์ยอดเขาแมทเธอร์ฮอร์น (Matterhorn)และเซอร์แมท (Zermatt)

 ก่อนที่เราจะไปยอดเขาแมทเธอร์ฮอร์นกันนั้นเรามาเริ่มกันที่ เซอร์แมท หรือเรียก แซอร์แมท (Zermatt)  เป็นเมืองชนบทในเทือกเขาแอลป์ ตั้งอยู่ในรัฐวาเล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีประชากรประมาณ 10,000 คน ทางตอนใต้ของสวิต
ติดกับชายแดนอิตาลีเมืองแห่งนี้มีชื่อเสียงด้านการปีนเขาและสกีรีสอร์ทมาตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 19 เป็นเมืองชนบทเล็กๆ
ที่สวยงาม ล้อมรอบด้วยภูเขา ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ที่นี่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความปลอดภัยสูงมากเมืองเซอร์แมทก็มีการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งการรักษาความสมบูรณ์ของธรรมชาติ การไม่อนุญาตให้ใช้รถยนต์แล่นในเมือง แต่ให้ใช้จักรยาน หรือรถไฟฟ้าคันเล็กๆเป็นพาหนะหลักแทน จนได้ชื่อว่าเป็น เมืองปลอดมลพิษ ที่นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ สามารถสูดความสดชื่นของอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอดตลอดการเดินทางไปเมืองเซอร์แมท
         ถนน Bahnhofstrasse  เป็นถนนหลักของเมือง สองข้างทางเป็นแหล่งรวมร้านค้าขายของที่ระลึก  ร้านนาฬิกา
แบนดังของสวิตเซอร์แลนด์ ร้านช็อคโกแลต  ร้านอาหาร ผับบาร์ และโรงแรม ความโดดเด่นของที่นี้จะเป็นอาคารไม้แบบสวิส
ชาเล่ต์ที่ยังรักษาไว้ได้สมบูรณ์มาก นอกจากนี้คนในเมืองก็ล้วนมีอัธยาศัยดี นอกจากนี้ที่เซอร์แมทยังเป็นจุดเริ่มที่นักเที่ยวจะยังยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น
       ยอดเขาแมทเธอร์ฮอร์น (Matterhorn) มงกุฎแห่งสวิตเซอร์แลนด์ เป็นชื่อยอดเขาตั้งอยู่บนแนวของเทือกเขาแอลป์อยู่บริเวณพรมแดนระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์กับประเทศอิตาลี  เป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ ภูเขาที่สง่างามแห่งเทือกเขาแอลป์บริเวณชายแดนระหว่างสวิตเซอร์แลนด์และอิตาลีลูกนี้มียอดเขาทรงพีระมิดที่ปกคลุมด้วยหิมะจุดบนสุดของยอดเขาโดยรอบภูเขานี้มีชื่อเสียงตรงส่วนที่เรียกว่า “ฮอร์น” ที่แปลว่า เขาสัตว์
       การเดินทางไปยอดเขามัทเทอร์ฮอร์นจากเซอร์แมทเราสามารถนั่งเคเบิ้ลคาร์ จากสถานี Zermatt ZBAG-Iz ทางใต้สุดของเซอร์แมท เพื่อไปต่ออีก 2 สถานี จนถึงสถานีปลายทาง Klein Matterhorn (Matterhorn Glacier Paradise) สถานีเคเบิ้ลคาร์ที่สูงที่สุดในยุโรปที่ระดับความสูง 3,883 เมตร ทิวทัศน์รอบด้าน 360º ที่เผยให้เห็นภูเขา 38 ลูกที่ตั้งตระหง่านสูงกว่า 4,000 เมตร และธารนํ้าแข็ง 14 สาย นอกจากทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจสุดสายตาจนถึงยอดเขา Mont Blanc
        ยอดเขาแห่งนี้มีความสวยทำให้บริษัทดังๆที่เราคุ้นตาเช่น บริษัทหนังพาราเม้าท์ Paramount และยังมีช็อคโกแลตชื่อยังอย่าง Toblerone ที่นำไปเป็นสัญลักษณ์และยอดเขานี้ปรากฏอยู่ในภาพยนตร์บางเรื่อง เช่น Climbing the Matterhorn, Third Man on the Mountain และภาพยนตร์จำลองเที่ยวบินของ บริษัทเดอะวอลต์ดิสนีย์ ที่ชื่อว่า Soarin’ Around the World ยังนำไปเป็นแบบเครื่องเล่นบิ๊กธันเดอร์ Big Thunder   ในสวนสนุกดีสนีย์แลนด์



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้