ปราสาทปราก (prague castle)

227 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปราสาทปราก (prague castle)

ปราสาทปราก (prague castle) ปราสาทเก่าแก่ที่แฝงไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์สำคัญของกรุงปราก โดดเด่นเป็นสง่าด้วยสถาปัตยกรรมโกธีกและในอดีตเป็นยังเคยเป็นที่ประทับของจักรพรรดิแห่งโบฮีเมียอีกด้วย…
ปราสาทแห่งกรุงปรากเป้นแลบนด์มาร์กสำคัญของเมือง สร้างขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 11 ด้วยศิลปะแบบโกธิค อายุราวๆ 800 กว่าปี กินเนสส์บุ๊คได้บันทึกไว้ว่า เป็นปราสาทที่มีการเชื่อมโยงกันระหว่างส่วนประกอบต่างๆ ของปราสาทที่ใหญ่ และซับซ้อนที่สุดในโลก ครอบคลุมพื้นที่ถึง 70,000 ตารางเมตร (437.5 ไร่) ปัจจุบันใช้เป็นสถานที่ทำงานของประธานาธิบดีของสาธารณรัฐเช็กและเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ
สิ่งที่ทำให้ปราสาทปรากโดดเด่นสะดุดตานักท่องเที่ยวก็คือ มหาวิหารเซนต์ไวตัส (St. Vitus Cathedral) มหาวิหารสไตล์โกธีกที่ใหญ่และงดงามมากที่สุด ตั้งอยู่บริเวณภายในปราสาท ซึ่งที่แห่งนี้เป็น ศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกที่ถือได้ว่าใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดของประเทศ จุดเด่นคือหอคอยหลักที่สูงถึง 96.5 เมตร และหอคอยคู่ที่ด้านหน้าก็สูงถึง 82 เมตร
ด้านในมหาวิหารถูกใช้เป็นที่เก็บพระศพของเหล่ากษัตริย์โบฮีเมียหลายพระองค์ แต่ละส่วนมีการตกแต่งอย่างปราณีตด้วยกระจกสีเป็นภาพนักบุญ รูปปั้น และเรื่องราวทางศาสนาคริสต์ ซึ่งต้องขอบอกว่าแต่ละภาพนั้นมีความงดงามมากจริงๆ
อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดเลยเมื่อมาเยี่ยมชมปราสาทปรากก็คือ การชมพิธิพลัดเปลี่ยนเวรยามของเหล่าทหารรักษาพระองค์ ซึ่งพิธีการนี้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น. – 23.00 น. ของทุกวัน และจะมีการประโคมแตรเดี่ยวพร้อมด้วยพิธีเชิญธงในบริเวณลานปราสาทชั้นแรกด้วย ใครมีเวลาเหลือจากการเที่ยวเล่นภายในปราสาทก็ลองแวะไปรอชมกันได้นะคะ พี่ทหารเท่สุดๆ ไปเลย

อัตราค่าเข้าชม : ราคาบัตรเข้าชมจะแบ่งเป็น 2 แบบคือ 1.แบบใข้เวลาระยะยาวราคา 350 CZK และ 2.แบบใช้เวลาระยะสั้น 250 CZK

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้