ของฝากจากไต้หวัน ที่สายช้อปสายปิ้งห้ามพลาด!

167 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของฝากจากไต้หวัน ที่สายช้อปสายปิ้งห้ามพลาด!

ของฝากจากไต้หวัน ที่สายช้อปสายปิ้งห้ามพลาด!

เที่ยวแบบจัดเต็มเสร็จแล้วก็ต้องไม่พลาดการช้อปปิ้ง หาของฝากของถูกใจติดมือกลับบ้าน ไต้หวันเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ช้อปสนุกไม่แพ้ที่ไหน 

ไปไต้หวันซื้ออะไรดี

ชาไต้หวัน

ไต้หวันขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งใบชา ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศทำให้ไต้หวันเหมาะกับการปลูกชาเป็นอย่างยิ่ง ที่นี่มีชาให้เลือกหลากหลายประเภท ตั้งแต่ ชาอูหลงต้งติ่ง ชาอูหลงป๋ายเหา และชาเถี่ยกวนอิน ซึ่งชาทั้ง 3 ประเภทนี้ จัดได้ว่าเป็นชาชื่อดังจากไต้หวันเลยทีเดียว

พายสับปะรด

ไต้หวันนิยมปลูกสับปะรดกันอย่างกว้างขวาง ทำให้เป็นแหล่งผลิดสินค้าแปรรูปจากสับปะรด เช่น สับปะรดกระป๋อง น้ำสับปะรด แยมสับปะรด อีกทั้งยังมีการนำสับปะรดมาทำเป็นเค้กแสนอร่อย รสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี เนื้อเค้กนุ่มจนเหมือนละลายในปาก ถือเป็นของเด็ดของไต้หวันที่คุณห้ามพลาด!

เส้นหมี่

จากในประวัติศาสตร์  เส้นหมี่เดินทางมาไต้หวันเป็นครั้งแรก ผ่านเส้นทางฝูเจี้ยน ในปัจจุบัน เส้นหมี่ซินจู๋และเส้นหมี่เฟิงเคิงได้รับความนิยมมากที่สุด เมืองซินจู๋มีสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูกและทำเส้นหมี่เพราะสามารถนำเส้นไปตากลมและแดดให้แห้งสนิท อีกทั้งทำให้ตัวเส้นมีความยืดหยุ่น ไม่เละง่าย เมื่อนำไปต้มในน้ำร้อน

บิสกิตสี่เหลี่ยม

ในเมืองเจียอี้ มีร้านก๋วยเตี๋ยวและร้านหมั่นโถวชื่อดังมากมายหลายแห่ง และเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะต้นกำหนดของขนมบิสกิตสี่เหลี่ยม ส่วนประกอบของบิสกิตสี่เหลี่ยมทำมาจากนมผง เนยหรือมันหมู งาและน้ำตาล ส่วนตัวแป้งจะอบเป็นบิสกิตบางกรอบ หอมน่ารับประทาน แล้วตัดออกเป็นสี่เหลี่ยม ทำให้ขนมชนิดนี้ถูกเรียกว่าบิสกิตสี่เหลี่ยมนั่นเอง

ขนมปังจี้กวง

ตามตำนานแล้ว ขนมปังที่มีหน้าตาเหมือนเบเกิลนี้ ถูกคิดค้นขึ้นมาโดยแม่ทัพฉี จี้กวง แห่งราชวงศ์หมิง เพื่อใช้ในการแบ่งปันอาหารให้กับหมู่ทหาร เพราะขนมปังสามารถนำมาร้อยต่อกันและแขวนไว้ที่คอได้ จึงทำให้ง่ายต่อการขนส่ง ขนมปังทำมาจากแป้งธรรมชาติ นวดอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้เนื้อแป้งที่เหนียวนุ่มและขึ้นเป็นรูปทรง จากนั้นนำไปอบด้วยการติดไว้กับผนังเตาอบ ซึ่งผนังเตาต้องห้ามร้อนเกินไป เพราะจะทำให้ขนมปังไหม้และเสียรสชาติได้ ขนมปังจี้กวงของเกาะหมาจู่เป็นสไตล์จีนตอนเหนือแท้ๆ โดยขนมแบบดั้งเดิมจะเสิร์ฟด้วยการทอด

Cr.taiwantourism.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้