ที่เที่ยวไต้หวัน สถานที่ยอดฮิต ห้ามพลาดเช็กอิน

170 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ที่เที่ยวไต้หวัน สถานที่ยอดฮิต ห้ามพลาดเช็กอิน

ที่เที่ยวไต้หวัน สถานที่ยอดฮิต ห้ามพลาดเช็กอิน

สถานที่ยอดฮิตในไต้หวัน สามารถเที่ยวไต้หวันได้ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ เอาใจสายช้อปปิ้ง สายบุญ ให้ท่านได้พักผ่อนและดื่มด่ำกับธรรมชาติ

วัดหลงซาน (Longshan Temple)

สายบุญทั้งหลายมาเพิ่มแต้มบุญกันหน่อยมั้ย ที่วัดหลงซาน หรือบางคนก็อ่านว่าหลวงซาน เป็นวัดที่ขึ้นชื่อ และศักดิ์สิทธิ์มากที่ไต้หวัน เรียกได้ว่าถ้าใครมาเที่ยวไต้หวัน ก็ต้องลิสวัดนี้เอาไว้ทั้งนั้น เป็นวัดที่นอกจากเรื่องการขอพร เรื่องความสำเร็จ หน้าที่การงาน คนส่วนใหญ่นิยมมาไหว้วัดนี้ ก็เนื่องด้วยความสมหวังในเรื่องคู่ครอง เพราะมีด้ายแดงที่จะช่วยเรื่องเนื้อคู่ และเป็นสถานที่เที่ยวไต้หวันที่คนไทยเลือกไปด้วยเหตุผลเรื่องคู่โดยเฉพาะ

ตึกไทเป 101 (Taipei101)

แลนด์มาร์คสำคัญของเมืองไทเป หรือแลนมาร์คไต้หวัน ที่ไม่ว่าใครก็ต้องอยากมา เพราะตึกไทเป 101 นี้เป็นตึกที่สูงที่สุดในไต้หวัน และสูงเป็นอันดับสองของโลกเลยทีเดียว เป็นที่เที่ยวไต้หวันที่ใคร ๆ ก็เดินทางมาได้ง่าย ๆ เพราะอยู่ในเมือง และสามารถมองเห็นวิวได้ในระยะไกล แนะนำว่าถ้าใครมาเที่ยวแล้ว ให้ลองขึ้นไปชมวิวที่ชั้นสูงสุดของตึกนี้ดู

ย่านซีเหมินติง (Ximending)

เอาใจสายช้อปปิ้งกันสักหน่อย กับ “ย่านซีเหมินติง (Ximending)” เป็นอีกหนึ่งย่านที่เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ เพราะเป็นย่านที่อยู่กลางเมือง เต็มไปด้วยร้านรวงมากมาย เหมาะกับการมาจับจ่ายใช้สอย เปรียบเหมือนเป็นดังย่านฮาราจูกุของไต้หวัน หรือเหมือนกับย่านสยามของไทยนั่นเอง นอกจากจะมีร้านให้ซื้อของ ย่านซีเหมินติงยังเต็มไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านคาราโอเกะมากมาย เชื่อได้เลยว่าเดินทั้งวันก็ไม่เบื่อ

เขาช้าง หรือเขาเซี่ยงซาน (Xiangshan Elephant Mountain)

อยากปีนเขาไม่ต้องไปไกล เพราะใกล้ไทเปก็มีที่เที่ยวไต้หวัน ที่คุณสามารถเที่ยวไต้หวันได้ด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ เป็นภูเขาที่อยู่ทางด้านฝั่งตะวันออกของแถบชานเมืองไทเป สามารถเดินขึ้นไปได้ประมาณ 20 - 30 นาที แต่อาจจะลำบากสักหน่อย เพราะบันไดค่อนข้างจะมีความชัน แต่ถ้ายังไม่จุใจ สามารถปีนติดต่อกันได้มากถึง 4 ลูก เพราะเส้นทางปีนเขาก็จะอยู่ใกล้ ๆ กัน คนส่วนใหญ่นิยมปีนขึ้นไปเพื่อถ่ายรูป และชมวิวเมืองไทเปมุมสูง

ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)

ที่ไต้หวันนอกจากจะติดทะเลแล้ว ยังมีทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่มีชื่อว่า “ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)” ตั้งอยู่ในตำบลหนานโถว (Nantou County) โดดเด่นด้วยวิวที่สวยงาม จนได้รับการขนานนามว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์แห่งไต้หวัน มีผืนน้ำที่ด้านหลังเป็นวิวภูเขา นับว่าเป็นที่เที่ยวไต้หวันที่มีความงดงามในอันดับต้น ๆ ของไต้หวันเลยทีเดียว นอกจากนี้บริเวณโดยรอบทะเลสาบสุริยันจันทรายังมีที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย

Cr. traveloka.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้