ของฝากสก๊อตแลนด์น่าซื้อ

365 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของฝากสก๊อตแลนด์น่าซื้อ

สกอตแลนด์ อีกหนึ่งประเทศเล็กๆ ในยุโรปที่มีเสน่ห์อันน่าหลงใหล มีที่เที่ยว สกอตแลนด์ น่าสนใจมากมาย เป็นอีกหนึ่งประเทศที่อยากให้คุณได้ไปสัมผัสสักครั้ง ด้วยสภาพอากาศที่เป็นใจ บ้านเมืองที่สะอาดสวยงาม ผู้คนเป็นมิตร แถมสินค้าต่างๆ ก็ไม่แพงเท่าประเทศอื่นๆ ในทวีปเดียวกัน โดยเฉพาะของฝากคุณภาพดีที่หากได้ไปเยือนแนะนำว่าควรค่าแก่การซื้อกลับไทยอย่างยิ่งซึ่งจะมีของฝากอะไรบ้างมาดูกันเลย
Edinburgh Crystal
ของฝากสกอตแลนด์ ชิ้นแรกหรูหราไปกับ ชุดเครื่องแก้วคริสตัลจากเมืองเอดินบะระ (Edinburgh) ที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเราอาจจะคุ้นชินตาเวลาดูทีวีหรือไปกินตามร้านอาหารหรูๆ นั่นแหละค่ะ ใครเห็นเป็นต้องร้องอ๋อ ไป เที่ยวสกอตแลนด์ ถึงถิ่นที่ผลิต Edinburgh Crystal ทั้งที ซื้อติดไม้ติดมือกลับมาสักหน่อย โดยสินค้าเครื่องแก้วคริสตัลนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น แก้วน้ำ แก้ววิสกี้ แก้วไวน์ แก้วแชมเปญ ขวดแก้ววิสกี้ โถ แจกัน รับรองว่าถ้าได้มาประดับบ้าน จะดูหรูหราไฮโซขึ้นอีกหลายเท่าเลย
Cairn O’Mohr Wine
ของฝากสกอตแลนด์ ชิ้นต่อมา ยังคงเอาใจคนชอบดื่ม แต่คิดว่าน่าจะถูกใจคุณผู้หญิงมากกว่าคุณผู้ชายค่ะ เนื่องจาก Cairn O’Mohr Wine เป็นแบรนด์ผลิตไวน์ผลไม้ท้องถิ่นอันโด่งดังของสกอตแลนด์ ก่อตั้งมาแล้วร่วม 30 ปี โดยยังใช้การผลิตในรูปแบบดั้งเดิม จึงทำให้รสชาติของไวน์ที่ผลิตนั้นคงมาตรฐานและรสชาติดั้งเดิมมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากไวน์ผลไม้รสชาติดีแล้ว Cairn O’Mohr ยังมีไซเดอร์ และสปาร์กกลิ้งที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ให้คุณได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝากอีกด้วย
Tartan Scarf
มาถึงของฝากน่าสนใจอีกหนึ่งชิ้นก็คือ ผ้าพันคอลายสก็อต เพราะสกอตแลนด์คือดินแดนแห่งลายสก็อตนั่นเอง นอกจากกระโปรงแล้ว ผ้าพันคอพื้นเมืองก็ยังเป็นลายสก็อตหลากสีสันอีกด้วย ส่วนมากจะทอจากขนแกะอย่างดี นุ่มหนา อุ่นสบาย สามารถหาซื้อได้ทั่วไปในสกอตแลนด์เลย
Ghillie Brogues Shoes
ของฝากสกอตแลนด์ ชิ้นนี้เป็น รองเท้าหนังส้นเตี้ย หรือรองเท้าบูทหนังที่มีการฉลุลายตกแต่ง (Broguing) ตามแนวขอบของชิ้นงาน ในอดีตจะเป็นรองเท้าสำหรับคุณผู้ชายเท่านั้น แต่ในปัจจุบันได้มีการดัดแปลงสำหรับผู้หญิงด้วย เหมาะมากที่จะซื้อเป็นของฝากและนำมาใส่ในเมืองไทยค่ะ เพราะลายฉลุบนรองเท้านั้น เปรียบได้กับรูระบายอากาศซึ่งไม่ทำให้เท้าของคุณนั้นอับชื้น ในวันที่อากาศร้อนแล้วต้องเดินจนเหงื่อออกเท้า
Dalreoch White Scottish Tea
ชิ้นสุดท้ายกับ ของฝากสกอตแลนด์ ที่จะมาแนะนำกัน คือ Dalreoch White Scottish Tea ชาขาวสกอตแลนด์อันโด่งดัง โดยปลูกที่ The Dalreoch Plantation ใน Perthshire สถานที่ที่ปลูกชาที่ดีที่สุดใจกลางสกอตแลนด์ โดยชานี้จะมีกลิ่นหอมหวานของลูกพีช เมล่อน และกลิ่นหอมอ่อนๆ ของสน วานิลลา และองุ่นซ่อนอยู่ ให้รสสัมผัสที่นุ่มนวล รวมทั้งความสดชื่นของน้ำผึ้งและมะนาวที่ผสมอยู่ในชาขาว อย่าลืมว่า เที่ยวสกอตแลนด์ ครั้งไหนต้องไม่พลาดซื้อ Dalreoch White Scottish Tea กลับมาฝากคนที่คุณรักด้วยนะ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้