ไปอิตาลี ซื้ออะไรดี ? มาดูสุดยอดของฝากอิตาลีที่ควรซื้อกลับไทย

431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไปอิตาลี ซื้ออะไรดี ? มาดูสุดยอดของฝากอิตาลีที่ควรซื้อกลับไทย

      เหล้ามะนาว Limoncello
สำหรับนักดื่มทั้งหลาย แนะนำเป็น เหล้ามะนาว เป็นเหล้าลิเคียวร์ รสมะนาว ที่นิยมผลิตกันมากทางใต้ของอิตาลีแถวๆ ชายฝั่งอามาลฟี ซึ่งได้จากการนำเปลือกของผลเลม่อนซึ่งใช้มือเก็บ มาผสมผสานทำให้เกิดรสชาติของความมีชีวิตชีวา ส่วนรสชาติก็หวานอมเปรี้ยว และแฝงด้วยรสฝาดและขมเฝื่อนเบาๆ ของเปลือกเลม่อน
     ไวน์อิตาลี
ไวน์ในอิตาลีถือเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่ผู้คนมักจะดื่มกันในระหว่างมื้ออาหาร และเป็นเครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้เลยในวิถีชีวิตของชาวอิตาลี อีกทั้งไวน์อิตาลียังมีชื่อเสียงทั่วโลกในเรื่องของคุณภาพที่ดี โดยไวน์อิตาลีที่หาซื้อได้ง่ายและราคาไม่สูงมากนักก็คงจะเป็นไวน์แดง ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำก็ได้แก่ Barbera Piemonte เป็นไวน์ที่มาจากทางเหนือของอิตาลี รสชาติจะออกหวานเล็กน้อย
       เส้นพาสต้าแห้ง
แม้ว่าที่เมืองไทย เส้นพาสต้าจะมีขายอยู่ทั่วไปตามซูเปอร์มาร์เก็ต แต่ถึงอย่างไรเราก็ยังอยากจะแนะนำให้ซื้อกลับไป นั่นก็เพราะพาสต้าที่อิตาลีจะมีหลายยี่ห้อ หลายรูปลักษณ์ และหลายแบบมาก ทั้งที่เป็นแบบปกติที่เราเคยเห็นทั่วๆ ไป แบบที่ทำจากธัญพืชโฮลเกรน รวมถึงแบบที่ไม่มีโปรตีนกลูเตน 
         สินค้าแบรนด์เนมจากอิตาลีหรือยุโรป
เชื่อว่าถ้าถามว่า ไปอิตาลี ซื้ออะไรดี หลายคนจะต้องนึกถึงสินค้าแบรนด์เนมเป็นอันดับแรกๆ โดยเฉพาะสาวๆที่ใฝ่ฝันอยากไปช้อปสินค้าแบรนด์เนม จะราคาถูกกว่าที่ไทยเพราะภาษีสินค้าถูกกว่า จากการขนส่งในระยะสั้น ทำให้สินค้าแบรนด์เนมทั้งยี่ห้อที่ผลิตในประเทศอิตาลี หรือในประเทศอื่นๆ ของยุโรป มีราคาที่ถูกกว่าการซื้อในเมืองไทย โดยสินค้าแบรนด์เนมของยุโรปที่ได้รับความนิยมก็ได้แก่ Hermes จากฝรั่งเศส, Gucci จากอิตาลี, Louis Vuitton จากฝรั่งเศส ฯลฯ
        เครื่องแก้วมูราโน่
เครื่องแก้วมูราโน่ ถือเป็นงานฝีมือที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อน เพราะเป็นงานที่ผลิตจากฝีมือคนล้วนๆ แต่คุณภาพที่ได้นั้นเรียกว่าไร้ที่ติก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกปัดสีสันสดใส โคมไฟที่สวยงามและหรูหรา โดยผู้ที่สนใจอยากซื้อแก้วมูราโน่ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับหรือของใช้ สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ เลยที่เมืองเวนิซ เพราะที่นี่คือแหล่งผลิตเครื่องแก้วมูราโน่ที่ใหญ่ที่สุดในอิตาลีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 9

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้