เคอนิชส์เซ Konigssee ทะเลสาบแห่งแคว้นบาวาเรีย bavaria เยอรมนี

185 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคอนิชส์เซ Konigssee ทะเลสาบแห่งแคว้นบาวาเรีย bavaria เยอรมนี

 Konigssee เป็นทะเลสสาบในเทือกเขาแอลป์ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Berchtesgaden ล้อมรอบไปด้วยภูเขาสูงชันบนความสูงราว 600 ม. เหนือระดับน้ำทะเล ทางตะวันออกเฉียงใต้ของแคว้นบาวาเรีย เยอรมนี ใกล้ชายแดนประเทศออสเตรีย ทะเลสาบ Konigssee เกิดจากการละลายของธารน้ำแข็งในยุคน้ำแข็ง มีความยาว 7.7 กม. และกว้าง 1.7 กม. ลึกเป็นอันดับ 3 ของเยอรมัน (100 - 190 ม.) ความโดดเด่นของทะเลสาบแห่งนี้ คือ ทัศนียภาพที่งดงาม และความใสสะอาดของน้ำในทะเลสาบ ที่ว่ากันว่ามีความสะอาดทัดเทียมกับคุณภาพของน้ำดื่ม
     การชมความสวยงามของทะเลป่าสน Konigssee ฟยอร์ดแห่งเทือกเขาแอลป์ที่ร่มรื่นที่สุด คือ การได้ล่องเรือในทะเลสาบ ซึ่งปัจจุบันอนุญาตให้ใช้เพียงเรือไฟฟ้า และเรือพายเพื่อไม่ให้เกิดมลภาวะเป็นการอนุรักษ์ทะเลสาบ ทริปล่องเรือส่วนใหญ่ที่นักท่องเที่ยวนิยม คือ ล่องเรือไปยังท่าเรือโบสถ์ St. Bartholomew ชมโดมรูปหัวหอม จากนั้นต่อรถบัสสาย 841 เพื่อเดินทางไป Konigssee
    Pier St. Bartholomew ท่าเรือนี้ คือ จุดแวะชมโบสถ์ St. Bartholomew ที่มีชื่อเสียงตั้งชื่อตามนักบุญ Bartholomew the Apostle เริ่มสร้างในศตวรรษที่ 11 มีลักษณะเด่นไม่เหมือนที่ไหน คือ โดมรูปหัวหอม ตัวเรือนสีขาว หลังคาแดงสด สามารถเดินชมรอบ ๆ โบสถ์ และชมทัศนียภาพ ที่งดงามของทะเลสาบที่เกิดจากการละลายของ Glacier สมัยยุคน้ำแข็งโดยมีทุ่งหญ้าสีเขียว และภูเขาสูงชันเป็นฉากหลัง
    จุดชมวิวมุมสูงของทะเลสาบแสนสวยงามที่ไม่ควรพลาด คือ บริเวณ The Eagle Nest บ้านหลังเล็กกระจิ๋ว ที่เคยเป็นบ้านหลบภัยของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และขึ้นไปชมวิวกระเช้าลอยฟ้า ที่สถานีหุบเขา Jennerbahn สามารถมองเห็นแนวทะเลสาบงดงาม และจากท่าเรือ St. Bartholomew สามารถนั่งเรือต่อไปยังท่าเรือ Salet บริเวณปลายสุดของทะเลสาบ ท่าเรือนี้เป็นจุดจอดเรือสุดท้ายของการล่องทะเลสาบ มีร้านอาหาร ให้บริการบริเวณท่าเรือ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้