เที่ยวหน้าหนาวฝรั่งเศส

220 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวหน้าหนาวฝรั่งเศส

ช่วงสิ้นปีต่อเนื่องต้นปีประเทศในทวีปยุโรปเข้าสู่ Winter หรือฤดูหนาวอย่างเป็นทางการถือเป็นช่วงเวลาที่หลายสถานที่จะมีอากาศหนาวสุดขั้ว แต่ก็แฝงด้วยความสวยงามจนต้องตะลึง แน่นอนว่าช่วงเวลาแบบนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่สายเที่ยวรอคอยอยากไปสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นและสถานที่สวยงามต่าง ๆ ถือเป็นการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน เที่ยวหน้าหนาวฝรั่งเศส สวยตะลึงต้องไปสักครั้งในชีวิตเที่ยวฝรั่งเศสฤดูหนาว (Travel France in winter) ถือเป็นช่วง Low Season เพราะอากาศหนาวเย็นมาก แถมมืดเร็ว 5 โมงกว่าก็มืดแล้วทำให้มีเวลาเที่ยวน้อย สำหรับฤดูหนาวของประเทศฝรั่งเศสจะเริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนมีนาคมของปีหน้าอุณหภูมิจะต่ำสุดประมาณ -4 องศา สูงสุดประมาณ 10 องศาซึ่งถือว่าหนาวกำลังดีไม่ได้หนาวจนตัวแข็ง

หมู่บ้านอาลซัส
 ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสหมู่บ้านในแคว้นอาลซัสทางตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศสจะสร้างความสุขให้กับผู้มาเยือนด้วยมนต์เสน่ห์แห่งวันหยุด การตกแต่งที่น่ารักประดับประดาบ้านครึ่งไม้ทาสีพาสเทล และจัตุรัสกลางเมืองมีของประดับตกแต่งตามเทศกาลหรือต้นคริสต์มาส ดื่มด่ำกับบรรยากาศมหัศจรรย์ที่ตลาดคริสต์มาสแบบดั้งเดิมที่เรียว่าMarchés de Noël ที่มีงานฝีมือของพ่อค้าแม่ค้าซึ่งเป็นคนท้องถิ่นวางจำหน่ายจำนวนมาก
ขบวนพาเหรด (นีซ)
   ในช่วงกลางวัน ขบวนพาเหรดชื่อ Bataille de Fleurs หรือ The Battle of Flowers ได้เริ่มขึ้น ศิลปินชาวเยอรมัน Alphonse Karr ผู้หลงไหลในความสวยงามของดอกไม้ได้เกิดไอเดียสร้างขบวนพาเหรดนี้ขึ้นมาในปี 1876 และได้กลายมาเป็นเทศกาลที่ทุกคนกล่าวถึงมาจนปัจจุบัน เหล่านักเต้นนักแสดงในขบวนพาเหรดต่างแต่งตัวกันอย่างสวยงาม เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ชมที่ผ่านไปมา งานคานิวัลแห่งนี้มีนักเต้นและนักแสดงถึง 1,000 คนมาร่วมแสดงในงาน และกว่า 15 ขบวนพาเหรดยักษ์ใหญ่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อโชว์ในงานนี้โดยเฉพาะเทศกาลเลมอน เป็นหนึ่งในงานเทศกาลสุดรื่นเริงที่ไม่เหมือนใครในโลก ดึงดูดผู้เข้าชมมากกว่า 200,000 คนเป็นประจำทุกปี โดยเทศกาลนี้เป็นการเฉลิมฉลองการผลิต
เลมอนและผลไม้รสเปรี้ยวอื่น ๆ ในเมืองม็องตงต้องการจัดนิทรรศการดอกไม้และผลไม้รสเปรี้ยวในสวนของโรงแรมริเวียร่า ผลไม้รสเปรี้ยวต่าง ๆ ได้กระจัดกระจายไปทั่วทุกพื้นที่และเต็มไปด้วยสิ่งประดิษฐ์จากผลเลมอนและผลส้มขนาดใหญ่โตมหึมาที่ผู้คนสามารถเพลิดเพลินได้อย่างไม่รู้ลืม Fête du Citron จึงกลายเป็นเทศกาลเลมอนที่ยิ่งใหญ่ และเข้ามาแทนที่งานรื่นเริงดั้งเดิมของเมืองม็องตง ทั้งเป็นงานแห่งการเฉลิมฉลองอันมีชื่อเสียงของเมืองม็องตงในฐานะเมืองหลวงแห่งเลมอนของยุโรป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้