ปราสาทนอยชวานสไตน์ Neuschwanstein Castle

239 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปราสาทนอยชวานสไตน์ Neuschwanstein Castle

  ท่ามกลางทิวทัศน์ยังยิ่งใหญ่ของเทือกเขาแอลป์ (Alps) และหุบเขาน้อยใหญ่ในเมือง Schwangau ประเทศเยอรมนี เราจะเห็น ปราสาทนอยชวานชไตน์ (Neuschwanstein Castle) ปราสาทตั้งโดดเด่นสง่างามบนภูเขาสูง 200 เมตร ล้อมรอบไปด้วยทิวสน และต้นไม้นานาชนิดที่พร้อมเปลี่ยนสีสันไปตามฤดูกาลต่างๆ เสริมองค์ประกอบให้ปราสาทแห่งนี้งดงามราวกับหลุดมาจากโลกแห่งเทพนิยาย นักท่องเที่ยวมากมายต่างก็นิยมเดินทางจาก เมืองมิวนิก (Munich) เพื่อมาชมความงามของปราสาทแห่งนี้ด้วยตาตัวเองค่ะ และด้วยความงามเหล่านี้เอง ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับปราสาทในการ์ตูนดิสนีย์ถึง 2 เรื่อง อย่าง ซินเดอเรลล่า (Cinderella 1950) และ เจ้าหญิงนิทรา (Sleeping Beauty 1959) รวมถึงปราสาทในดิสนีย์แลนด์ทั่วโลกด้วย
          ประวัติ ปราสาทนอยชวานชไตน์
ย้อนไปในสมัยที่เยอรมนียังไม่ได้รวมเป็นหนึ่ง และยังแบ่งเป็นอาณาจักรแว่นแคว้น ปราสาทนอยชวานชไตน์ก็ได้เริ่มการก่อสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1869 ตามพระราชประสงค์ของ กษัตริย์ลุดวิกที่ 2 แห่งบาวาเรีย (King Ludwig II of Bavaria) ที่ตั้งใจให้ปราสาทแห่งนี้เป็นมรดกที่สะท้อนถึง ศิลปะวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมในช่วงยุคกลาง โดยผสานแนวคิด และความชื่นชอบเกี่ยวกับเทพนิยายของพระองค์ไว้ด้วย
        สถาปัตยกรรม ปราสาทนอยชวานชไตน์
ภายในปราสาทประกอบไปด้วยห้องต่างๆ ที่ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรม และจิตรกรรมแบบยุคกลาง แต่ก็ยังมีความทันสมัยตามยุคที่สร้างปราสาทแห่งนี้ Throne Hall นับเป็นไฮไลท์ภายในปราสาทที่พลาดไม่ได้เลย มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าในพื้นที่ทั้งหมด 240 ตารางเมตร ด้านหนึ่งยกพื้นขึ้นเป็นแท่นวางบัลลังก์​ ส่วนอีกด้านเป็นพื้นที่สำหรับให้ขุนนางเข้าเฝ้า ตามผนังตกแต่งด้วยภาพจิตรกรรม และโมเสกหลากสี ส่วนตามพื้นประดับตกแต่งด้วยหินหลากสี
ไม่เพียงเท่านี้ ด้านนอกยังมีส่วนของ สะพานมาเรียนบรูค (Marienbrücke) ที่สร้างบนหน้าผาสูง 213 ฟุต เป็นจุดถ่ายรูปและชมวิวปราสาทนอยชวานชไตน์ที่สวยที่สุด ซึ่งบอกเลยว่า รอบๆ ปราสาทนั้นรายล้อมไปด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามราวกับภาพฝัน ไม่ว่าจะเป็นวิวของ ปราสาทโฮเอนชวานเกา (Hohenschwangau Castle) ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาไม่ไกลจากที่นี่นัก อีกด้านหนึ่งก็เป็น ทะเลสาบ Alpsee รวมถึงตึกอาคารน่ารักๆ ที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็พบแต่วิวสวยสุดอลัง สมกับเป็นปราสาทในโลกเทพนิยายที่ใครหลายคนใฝ่ฝันถึงจริงๆ ค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้