เชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov)

209 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov)

     เชสกี้ ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เป็นเมืองขนาดเล็กในภูมิภาคโบฮีเมียใต้ของสาธารณรัฐเช็กเป็นเมืองมรดกโลกและเมืองประวัติศาสตร์ที่มีบรรยากาศที่โรแมนติก และเป็นเมืองสวยงามล้อมรอบด้วยแม่น้ำ Vltava ที่คดเคี้ยว ไหลผ่านตัวเมือง ทำให้มีบรรยากาศร่มรื่น เข้ากับความโรมาติกของเมืองโบราณที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี เมืองนี้ถูกควบรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของเช็กโกสโลวาเกียหลังการ การประกาศอิสรภาพ  และถูกตั้งชื่อใหม่เป็น Cesky Krumlov ระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง ทหารสหรัฐฯ เข้าขับไล่ชาวเยอรมันออกจากเมืองในปี 1945 ในยุคคอมมิวนิสต์ เมืองนี้เสื่อมโทรมลงมาก แต่หลังการปฏิวัติ Velvet ในปี 1989 Cesky Krumlov  ได้รับการพัฒนาอีกครั้งจนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 1992 และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ
         ปราสาทเชสกี้ครุมลอฟ ซึ่งถือเป็นปราสาทอันดับสองของประเทศมีอายุกว่า 700 ปี สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 13 ปราสาทนี้เคยเป็นที่พำนักของตระกูลชนชั้นสูงทั้ง Rosenberg, Habsburg และ Schwarzenberg ซึ่งมีหอคอยสีชมพูตั้งเด่นเป็นสง่าเปรียบเป็นสัญลักษณ์ของเมือง มองจากจุดไหนในเมืองก็เห็นตัวปราสาทตั้งอยู่บนเขา
        หอคอยปราสาท ตั้งอยู่บนที่สูงเหนือแม่น้ำ Vltava และเป็นส่วนที่เก่าแก่ที่สุดของปราสาทครุมลอฟซึ่งมีอายุตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 แต่เดิมได้รับการออกแบบในสไตล์โกธิคปราสาทถูกดัดแปลงเป็นที่อยู่อาศัยยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา สร้างเพิ่มเติมในศตวรรษที่ 14 และได้รับการตกแต่งด้วยภาพวาดในปี 1590 ในปี 1990 หอคอยได้ถูกบูรณะเพิ่มภาพจิตรกรรมฝาผนัง และภาพวาดให้ชมกันอยู่จนถึงทุกวันนี้
          หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ ฮัลล์สตัทท์ ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของ Hallstatter See ทะเลสาบในเขต Salzkammergut (ซาลซ์คัมเมอร์กุ) หนึ่งในภูมิภาคทางประวัติศาสตร์ของประเทศออสเตรีย มีประชากรอาศัยอยู่เพียงหลักร้อยคนเท่านั้น ฮัลล์สตัทท์ ขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ในประเภท Historic Cultural Landscape เมื่อปี 2540 เป็นเขตชุมชนพื้นเมืองเก่าแก่ของทวีปยุโรปที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เนื่องจากมีเหมืองเกลือที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็นเมืองที่เชื่อมต่อกับเมืองซาลซ์บูร์กอีกด้วย 
Salzwelten Hallstatt เหมืองเกลือเก่าแก่อายุ 7,000 ปี

          มรดกทางวัฒนธรรมที่มีอายุยืนยาวมากกว่า 7,000 ปี โดยในสมัย 800 ปีก่อนคริสตกาล เกลือ ถือเป็นทรัพยากรที่มีค่าอย่างมากในฮัลล์สตัทท์ Salzwelten เหมืองเกลือที่มีอายุยืนยาวมากว่า 7,000 ปี ซึ่งนับว่าเก่าแก่ที่สุดบนเทือกเขาแอลป์ ถือเป็นสถานที่ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด แม้ปัจจุบันเกลือจะไม่ได้มีมูลค่าเหมือนก่อน แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีคนงานผลิตเกลือกว่า 250,000 ตันต่อปี เหมืองเกลือโบราณฮัลสตัทท์
          Central Square Marktplatz จัตุรัสประจำเมืองฮัลล์สตัทท์ แลนด์มาร์คเด่นที่นักท่องเที่ยวต่างไม่พลาดที่จะมาเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก ลานหินขนาดย่อมที่มีไฮไลท์อยู่ที่น้ำพุตรงกลางลาน เป็นจุดนั่งพักผ่อนชิล ๆ จิบน้ำชากาแฟชมความสวยงามของเมืองที่แวดล้อมไปด้วยบ้านเรือนเรียงติดกัน พร้อมด้วยร้านค้า คาเฟ่ อีกมากมาย และที่นี่ยังใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมต่างๆ ของเมืองอีกด้วย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้