อาหารน่าลองเมื่อมาออสเตรเลีย

155 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาหารน่าลองเมื่อมาออสเตรเลีย

 เวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศ เราก็จะค้นคว้าเกี่ยวกับวัฒนธรรมการปฏิบัติตัว ว่าควรจะแต่งตัวหรือแสดงออก
อย่างไรดี? ค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศนั้น ที่ไปแล้วต้องห้ามพลาด และสุดท้ายคืออาหารการกิน อันไหนน่าลอง อันไหนเป็น signature ของประเทศนั้น
Vegemite
แยมลักษณะสีดำ ที่ทำมาจากยีสต์ และผักนานาชนิด เป็นของกินที่คนออสเตรเลียชอบมาก มักจะใช้ทาขนมปังกิน และสามารถเอาไปเป็นส่วนผสมเพื่อใช้ทำอาหารต่างๆ ถ้าผู้อ่านได้ลองทาขนมปังกินคงต้องร้องอู้หู เพราะรสชาติมันช่างไม่ได้ถูกปากคนไทยแม้แต่น้อยเลย แต่ถ้านำมาเป็นส่วนผสมในการทำอาหารไทยรสชาติก็ใช้ได้เลยล่ะ ถ้าไปแล้วผู้อ่านต้องลองซักครั้ง หรือซื้อติดมือมาเป็นของฝากก็ไม่เลวเลย
Tim Tam
ขนมเวเฟอร์เคลือบช็อคโกแลตที่โด่งดังมากของออสเตรเลีย ที่คนไทยรู้จักกันดี ซึ่งหากินได้ไม่ยากอีกทั้งมีขายในประเทศไทยอีกด้วย แต่ที่ออสเตรเลียจะมีให้เลือกหลายรสชาติมากกว่า ทีเด็ดสุดของขนมชนิดนี้คือเมื่อกัดหัว กัดท้าย แล้วเอาไปดูดกาแฟโดยผ่านเวเฟอร์ รสชาติที่กลมกล่อมระหว่างช็อคโกแลตกับกาแฟนี่มันเข้ากันได้ดีจริงๆ อย่าพลาดที่จะลองนะ
Lamington Cake
 เค้กก้อนไม่ใหญ่มากทรงสี่เหลี่ยมลูกเต๋า สัญชาติออสซี่ เป็นเค้กก้อนที่นำมาชุบด้วยช็อคโกแลตแล้วเคลือบด้วยเกล็ดมะพร้าวแห้งที่ราคาไม่แพง ถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่น่าลองตอนไปถึงออสเตรเลีย
Coffee
 กาแฟ แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนทั่วโลกชื่นชอบที่จะดื่มในตอนเช้า รสชาตที่แตกต่างไปจากของไทย และความหอมที่มากกว่าอาจทำให้คุณติดใจกาแฟท้องถิ่นของออสเตรเลียได้ไม่ยาก โดยเมืองเมลเบิร์นถือเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านกาแฟมากที่สุดของออสเตรเลีย และติดอันดับเมืองแห่งกาแฟที่ดีที่สุดอันดับต้นๆของโลก แม้ใครไม่ชอบทานกาแฟก็น่าลองซักครั้ง อาจจะติดใจจนเป็นคอกาแฟได้เลยล่ะ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้