อาหารฝรั่งเศสเมนูสุดแหวก

190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาหารฝรั่งเศสเมนูสุดแหวก

ฝรั่งเศส ดินแดนแห่งอาหารเลิศรสและศิลปะหลายแขนง ซึ่งในวันนี้เราจะมาโฟกัสกันที่อาหารฝรั่งเศส ที่เป็นหนึ่งในสามของสัญชาติอาหารชั้นนำของโลก
และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของ องค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNESCO
ในปีค.ศ. 2010 ฝรั่งเศส เมืองนี้ไม่ได้มีดีแค่น้ำหอม ที่นี่ยังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องอาหารรสเลิศ กับหลากหลายเมนูคาว-หวาน ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก แต่สำหรับบทความนี้เราขอนำเสนอเมนูสุดแหวก แปลกแต่ต้องลองชิม
1.เมนูตับห่านฟัวกราส์นี้เห็นจะเป็นอาหารที่ทุกคนรู้จักกันดี เมนูสุดหรูราคาแพง
ที่รังสรรมาจากตับห่าน และตับเป็ด ที่ถูกขุนให้อ้วนเป็นพิเศษ ตับที่ขุนให้อ้วนเป็นพิเศษนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าปกติ เนื้อตับที่นำมาปรุงเป็นเมนูเลิศรสจึงอร่อย แน่นนุ่มละมุนลิ้นจนแทบละลายในปาก เมนูที่ถูกเสริฟมาเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยหรือ Appetizer หรือบางทีก็อาจจะมาเป็นอาหารสำหรับทานคู่กับเมนูอื่นๆเช่น สเต็กเนื้อ เนื้อสัมผัส
ที่นุ่มละมุนลิ้น อันมาพร้อมกับความหอมมันเกินห้ามใจทำให้เป็นฝรั่งเศสลำดับต้นๆ
ที่ใครต่อใครนึกถึงเลย ดังประโยคที่ว่า “Foie gras is a part of the cultural and gastronomic heritage protected in France” หมายถึง “ฟัวกราส์เป็นส่วนหนึ่งของมรดกทางวัฒนธรรมและศาสตร์การประกอบอาหารที่ได้รับการปกป้องอนุรักษ์ในประเทศฝรั่งเศส”
2.กงฟีเป็ด (DUCK CONFIT) หนึ่งในอาหารยอดนิยมของคนฝรั่งเศส ที่มีวิธีการปรุงคือนำเอาส่วนน่องของเป็ดมาหมักกับน้ำมันมะกอก และเครื่องเทศต่างๆ แล้วปรุงรสด้วยเกลือ จากนั้นแบให้เหลืองกรอบแล้วเอานำน้ำมันมาราดให้ท่วม เมนูนี้อาจดูไม่พิสดารเท่าไหร่ แต่เป็นอีกหนึ่งเมนูต้องลองเมื่อไปฝรั่งเศสเลยล่ะ แอบกระซิบว่ามันหาซื้อได้ง่ายมาก ตามซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย
3.Coq au vin หรือไก่ตุ๋นไวน์แดง อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของฝรั่งเศสที่แสนจะคลาสสิค และไม่มีความซับซ้อนในกรรมวิธีการทำ ไวน์ที่นำมาใช้ถ้าจะให้ดีก็ต้องเป็นไวน์
ที่มาจากเบอร์กันดี (Burgundy) แหล่งผลิตไวน์ชื่อดังของฝรั่งเศส เพราะฝรั่งเศสขึ้นชื่อเรื่องของไวน์ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่เมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูต้องห้ามพลาดเมื่อไปฝรั่งเศส

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้