สุดยอด! 1เมนูอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วต้องโดน

160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดยอด! 1เมนูอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วต้องโดน

อาหารญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าใครก็ตามเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วก็อยากจะกินอาหารต้นตำรับ ซึ่งญี่ปุ่นมีเมนูอาหารอร่อยๆ มากมายที่นักท่องเที่ยวไทยชอบมาก และครั้งนี้ ก็ได้รวมเมนูอาหารจากแดนปลาดิบ เมนูยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นมาให้แล้ว ตามไปกินให้อร่อยถึงที่ญี่ปุ่น
1. อาหารญี่ปุ่น - ซูชิ (Sushi)
ซูชิ หรือ ข้าวปั้น อาหารยอดฮิตตลอดการสำหรับนักชิมชาวไทย ซูชิ เป็น 1 ในเมนูยอดนิยมที่สุดของอาหารญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอาหารประจำชาติของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ หากใครที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาแล้วจะรู้ได้เลยว่า เป็นเมนูที่หากินได้ง่ายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป หรือร้านหรูหรา ในโรงแรม 5 ดาวก็มีเมนูซูชิให้เลือกอร่อยเช่นกัน ซึ่งจะมีหน้าต่างๆ มากมาย และเนื่องจากซูชิมีการพัฒนาจากเชฟในยุคต่างๆ มาโดยตลอด ทำให้มีความอร่อยและหลากหลายมากขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่สมัยยุคเฮอัน
2. อาหารญี่ปุ่น - ราเมน (Ramen)
ราเมนเป็นหนึ่งในอาหารที่นิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น ราเมนถือว่าเป็นอาหารจานด่วนที่มีคุณค่าทางอาหารครบถ้วน เราจึงสามารถเห็นร้านราเมนที่ประเทศญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ โดยแต่ละแห่งจะมีสูตรน้ำซุปประจำร้านเป็นของตัวเอง ซึ่งการทำราเมนให้อร่อยกลมกล่อมนั้นต้องใช้เวลาในการเคี่ยวน้ำซุปจากกระดูกเป็นชั่วโมงๆ บางสูตรใช้เวลาในการเคี่ยวกว่า 8 ชม. เลยทีเดียว บ่งบอกได้ถึงความพิถีพิถันและความเอาใจใส่ของเชฟชาวญี่ปุ่น
3. อาหารญี่ปุ่น - อูนางิ (Unagi)
อูนางิ หรือ ปลาไหลญี่ปุ่น มีลำตัวยาวประมาณ 1 เมตร ตากลมโต ผิวเคลือบด้วยเมือก มีลำตัวสีดำ ช่วงท้องมีขาว ในสมัยเอโดะปลาไหลถูกจับได้เป็นจำนวนมากเพราะการบุกเบิกที่ดินริมชายฝั่งอ่าวเอโดะ (อ่าวโตเกียว) จึงทำให้ปลาไหลเป็นอาหารยอดนิยมตั้งแต่สมัยนั้น ซึ่งในสมัยนั้น นิยมนำปลาไหลมาหั่นเป็นท่อนแล้วเสียบไม้ย่าง โดยไม่ปรุงรสใดๆ ต่อมาได้มีการปรุงรสเพิ่มโดยซีอิ้วดำหรือโชยุแบบเข้มข้น และมีการประยุกต์ปรุงแต่งรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้นจนถึงปัจจุบันนี้
4. อาหารญี่ปุ่น - เทมปุระ (Tempura)
เทมปุระ คือ อาหารประเภทที่ชุบแป้งทอดสไตล์ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะใช้กุ้งเป็นหลัก และมีผักหลากหลายชนิดมาชุบแป้งทอดเป็นเครื่องเคียง ทานคู่กับซอสเทนทสึยุ (ซอสเทมปุระ) ที่มีขิงขูดละเอียดโรยอยู่ หรือใช้หัวไชเท้าขูดโรย จะทำให้ความอร่อยเพิ่มยิ่งขึ้น
5.อาหารญี่ปุ่น - โอโคโนมิยากิ (Okonomiyaki)
โอโคโนมิยากิ เป็นอาหารที่มีการทำโดยการวางส่วนผสมลงบนแป้งสาลีที่ปลุกสุกบนเท็ปปัง (แผ่นโลหะ) พร้อมซอสสูตรพิเศษราดด้านบนที่จะช่วยเพิ่มรสชาติของโอโคโนมิยากิให้อร่อยยิ่งขึ้น ซึ่งแหล่งต้นกำเนิดโอโคโนมิยากิก็คือภูมิภาคคันไซ ดังนั้นหากใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนคันไซ อย่าง โอซาก้า ถือได้ว่าโอโคโนมิยากินั้นเป็น สุดยอดเมนูอาหารญี่ปุ่นขึ้นชื่อของโอซาก้า เลยล่ะค่ะ
6. อาหารญี่ปุ่น - ชาบู (Shabu)
ชาบู เป็นหนึ่งใน อาหารญี่ปุ่นประเภทหม้อไฟ คล้ายกับสุกี้ยากี้ ที่มีส่วนผสมของ ผัก เนื้อหั่นบางๆ ลูกชิ้น และอาหารทะเล ปรุงรสโดยการนำเอาส่วนผสมต่างๆใส่ลงไปในหม้อ และปล่อยทิ้งไว้สักพัก จากนั้นนำเอาส่วนผสมต่างๆ อย่าง บะหมี่ เต้าหู้ ลงไปลวกแล้วรับประทานพร้อมกับซอสชาบูรสชาติเข้มข้นถึงใจ!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้