วันคริสต์มาสตรงกับวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี

182 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันคริสต์มาสตรงกับวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี

คริสต์มาสเป็นเทศกาลที่คนทั่วโลกรู้จักกันดี คนส่วนใหญ่ร่วมเฉลิมฉลองและรื่นเริงกันในวันนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่เข้าใจที่มาที่ไปของวันนี้ก็ตาม
วันคริสต์มาสตรงกับวันที่ 25 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซูคริสต์เจ้าศาสดาของศาสนาคริสต์ พระเยซูเป็นชาวยิวประสูติที่เมืองเบธเลเฮม(ปาเลสไตน์) มีนักปราชญ์ชาวยิวหลายท่านพยากรณ์ว่าจะมีพระบุตรของพระเจ้าเสด็จมาบังเกิด

พระเยซูมีพระมารดาชื่อนางมารีย์และบิดาชื่อโยเซฟ(แต่ทั้งสองคนไม่ได้มีปฎิสัมพันธ์เฉกเช่นสามีภรรยาพระเยซูมาบังเกิดในท้องของนางมารีย์โดยเดชพระวิญญาณบริสุทธิ์ ดังนั้นพระเยซูจึงกำเนิดจากหญิงพรหมจรรย์
พระเยซูทรงมีความสามารถตั้งแต่วัยเด็กสามารถโต้ตอบกับพระชาวยิวในด้านศาสนาได้อย่างฉะฉานคล่องแคล่ว ชีวิตของพระเยซูดำเนินไปอย่างเรียบง่ายจนอายุครบสามสิบปีได้เสด็จออกประกาศคำสอนและรักษาคนป่วย เช่น คนตาบอด คนง่อย คนหูหนวก ให้กลับเป็นปกติ

วันคริสต์มาสเป็นวันสำคัญของคริสต์ศาสนิกชนที่จะร่วมกันรำลึกถึงการมาบังเกิดขององค์พระเยซูคริสต์ หลายประเทศทั่วโลกกำหนดให้วันที่ 25 ธันวาคมเป็นวันหยุดราชการ ในวันคริสต์มาสมีการฉลองรื่นเริงของชาวคริสต์ศาสนิกชนทั่วโลก(ไม่ใช่ชาวคริสต์ก็เต็มที่กับวันนี้) มีการกินเลี้ยง แลกของขวัญ ตกแต่งคริสตจักร บ้านเรือนและสถานที่ด้วยต้นคริสต์มาสและสีสันต่างๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้