ท่องเที่ยวตุรกี ดินแดน 2 ทวีป อารยธรรมล้ำค่าที่่ทุกคนต้องมา

377 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตุรกี

"แดนไก่งวง" หรือ "ดินแดน2ทวีป" มนต์เสน่ห์ของดินแดนนับตั้งเเต่ครั้งโบราณเป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรม2ทวีปหนึ่งในรายการทัวร์

 

เอฟิซุส (City of Ephesus) เมืองเซลจุก
 
เมืองโบราณเก่าแก่ ที่มีมาก่อนยุคคริสตกาล ที่พูดกันเสียงเดียวว่า เป็นมหานครแห่งแรก และแห่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งในปัจจุบัน เอฟิซุส ก็ยังถือเป็นเมืองโบราณอยู่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของคนที่เดินทางมาท่องเที่ยว ( หอสมุดประจำเมือง ) หอสมุดแห่งนี้ถือเป็นสุดยอดงานสถาปัตยกรรมในยุคนั้น โดดเด่นไปด้วยความงดงามของศิลปะในแบบ “เฮลเลนนิสติก” อันเป็นยุคทองของงานศิลปะของกรีกทางประวัติศาสตร์เป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆทุกคนห้ามพลาด
 
 
Blue Mosque สุเหร่าสีน้ำเงิน
หลังคาที่เต็มไปด้วยสีฟ้าทั้งหมดเป็นเอกลักษณ์ของสุเหร่าเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา แต่สามารถให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมและถ่ายรูปได้และสถานที่นี้ยังเป็นที่ฝังศพของกษัตริย์และราชวงศ์ ห้ามพลาดเด็ดขาดถ้าคุณมีโอกาสได้มาเยือน

 
 
พระราชวังโทพคาปี (Topkapi Sarayi)
 
สายน้ำแห่งช่องแคบบอสฟอรัส ช่องแคบที่กั้นระหว่างตุรกีเธรซที่อยู่ในทวีปยุโรปกับคาบสมุทรอานาโตเลียในทวีปเอเชีย หรือจะเข้าใจง่ายๆว่าช่องแคบแบ่งอารยธรรมเอเชีย-ยุโรปก็ไม่ผิดนัก ณ พระราชวังโทพคาปี ถ้าทุกคนมีโอกาสก็ห้ามพลาดที่จะมาถ่ายรูปกับประตูสีขาวนี้นะคะ
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้