คิดถึงชาไข่มุกต้องนึกถึง ไต้หวันเมืองแห่งชาไข่มุก

212 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไต้หวัน

พาท่องเที่ยวทัวร์ไต้หวันที่มีความสวยงามด้านทางวัฒนธรรมและมีของที่ขึ้นชื่อกินอีกมากมาย

 

เที่ยวชมวัฒนธรรมของใต้หวันกันก่อนเลยอันดับแรกเราก็มีสถานที่มาแนะนำทุกคนนะคะว่าไปไต้หวั่นแล้วห้ามพลาดกับการเช็คอินกับสถานที่สวยๆวิวสวยๆเชิญทุกคนตามมาดูกันเลยค่ะ


1.หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ้น (Jiufen)

หมู่บ้านโบราณเมืองสวยในฝันเมืองดังยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด เพราะนอกจากเสน่ห์ที่มีความรู้สึกคล้ายเหมือนมาเที่ยวญี่ปุ่น ที่นี่ยังถูกประดับประดาด้วยโคมไฟสีแดงตามทาง ถือเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนเมืองไหนในไต้หวัน ให้ทุกคนได้ถ่ายรูปสวยๆกับบรรยากาศภายและ เพลิดเพลินในการจับจ่ายซื้อของกินที่แปลกตานอกจากนี้ระหว่างทางเดินยังเต็มไปด้วยสีสันสวยงามจากโคมแดงสว่างทั่วทั้งเมืองที่ ไต้หวัน 

 

 

 2.ฟ่งเจี๋ยไนท์มาร์เก็ท (Feng Chia Night Market)

ฟ่งเจี๋ยไนท์มาร์เก็ทเป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวันและมีสินค้าราคาถูกให้ทุกคนได้เลือกดูอีกมากมายให้ทุกคนได้ช้อปปิ้งกันอย่างเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และเครื่องสำอางค์และมีของแบรน์เดิมให้นักช้อปได้ละลายเงินกันไปจุกๆเลยค่ะยังไม่หมดเพี้ยงแค่นี้ยังมีอาหารนานาชาติแบบ Street Food อีกมายกมายที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชิม
ลิ้มรสของความอร่อย
  
 

3.ตึกไทเป 101(Taipei 101) 

ตึกไทเป 101 มีทั้งหมด 101 ชั้นตามชื่อและชั้นใต้ดินอีก 5 ชั้น ที่ชั้น 1-5 จะเป็นส่วนของห้างสรรพสินค้าที่ขายของแบรนด์เนม ร้านค้าร้านอาหารต่างๆ โดยที่ชั้น 5 จะมีเค้าเตอร์ขายตั๋วสำหรับขึ้นลิฟท์ไปยังจุดชมวิวที่ชั้น 89 ที่เรียกว่า Taipei 101 Observatory ซึ่งเป็นลิฟท์ที่ได้รับการลงเป็นสถิติว่าเร็วที่สุดในโลกโดยกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด(Guinness Book World Records) ที่ความเร็ว 1010 เมตรต่อนาที โดยภายในลิฟท์จะมีหน้าจอที่เพดานลิฟท์ทำเหมือนว่าเรากำลังพุ่งออกไปในอวกาศให้ชมระหว่างอยู่ในลิฟท์ด้วย ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีก็ขึ้นมาถึงชั้น 89 ซึ่งเป็นชั้นชมวิวกว้างๆอยู่ในอาคาร จากนี้จะมีบันไดให้เดินขึ้นไปที่ลานชมวิวกลางแจ้งที่ชั้น 91 ได้ด้วย และสามารถเดินลงที่ชั้น 88 เพื่อไปดูลูกตุ้มยักษ์ Wind Damper ที่ช่วยเรื่องการทรงตัวของตึกเมื่อรับมือกับแผ่นดินไหวและลมพายุของประเทศใต้หวัน

4.อุทยานแห่งชาติอาลีซาน (Alishan National Park)

อุทยานแห่งชาติอาลีซาน ที่เที่ยวธรรมชาติสุดคลาสสิกที่สุด ตั้งอยู่ในเมืองเจียอี้ เป็นพื้นที่ป่าขนาดใหญ่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก รวมถึงมีต้นซากุระให้ทุกคนได้เห็นความสวยงามของดอกซากุระเวลาบานจะมองไปทางไหนก็จะเห็นความชมพูของดอกซากุระสวยๆหนึ่งใน ไฮไลท์ก็คือการนั่งรถไฟโบราณชมดอกซากุระ ซึ่งเป็นทางรถไฟที่ขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ใน 3 ทางรถไฟที่น่าอัศจรรย์ใจของโลก โดยซากุระของที่นี่จะบานในช่วงเดือนมีนาคม บอกเลยว่าสวยงามและบรรยากาศดีมากๆ

5.ชาไข่มุก

หนึ่งในเครื่องดื่มที่ฮิตสุดๆกินแล้วติดลมคือ ชานมไข่มุก ยิ่งเดี๋ยวนี้มีร้านเปิดใหม่มากมาย แต่ละร้านก็ยังเยอะมากๆ มีเมนูแปลกใหม่มาให้ลิ้มลองกันเสมอ แต่ทราบมั้ยคะว่า ชานมไข่มุก เป็นของอร่อยขึ้นชื่อที่มีต้นกำเนิดมาจาก ประเทศไต้หวัน ที่เข้ามาโด่งดังในเมืองไทยตั้งหลายปีก่อนด้วยรสชาติที่โดดเด่นของชานมรสนุ่มๆ อร่อยเข้ากันกับไข่มุกเคี้ยวหนึบ จึงกลายเป็นเครื่องดื่มที่เรียกความสดชื่นให้กับทุกคนได้ดีเยี่ยม ยิ่งถ้าได้ ชานมไข่มุก ไต้หวัน สักแก้วในบ่ายวันทำงานนะ รับรองว่าสดชื่นสุดๆ !! ถ้าไปไต้หวันก็ต้องตามล้าช้าไข่มุกให้ครบนะคะ



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้