เนเธอร์แลนด์ เทศกาลสวนเคอเคนฮอฟที่ใหญที่สุดในเนอเธอร์แลนด์

441 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เนเธอร์แลนด์

เนเธอร์แลนด์ เทศกาลสวนเคอเคนฮอฟ(1ปีมีครั้ง)และ เทศกาลพาเหรดอกไม้ ที่ใหญที่สุดในเนอเธอร์แลนด์ มีดอกไม้ที่มีสีสันสดใสในสวนเป็นที่นิยมในรายทัวร์ของ เนเธอร์แลนด์

ถ้าพูดถึงเทศกาลดอกไม้ หลายคนคงนึกถึงที่ประเทศอิตาลี หรือไม่ก็ สก็อตแลนด์ใช่ไหมคะ แต่ทราบหรือไม่ว่า เนเธอร์แลนด์ ก็มีเทศกาลดอกไม้ให้ชมทุกปีเช่นกัน แถมยังมีเทศกาลพาเหรดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดใน เนเธอร์แลนด์ อีกด้วย โดยปกติก ดอกไม้จะเริ่มบานตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงเดือนพฤษภาคม สำหรับใครที่อยากไปเที่ยว เนเธอร์แลนด์ ในแบบที่จ่ายค่าทัวร์ ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่ากิน ค่าเที่ยว ถูกกว่าที่อื่นต้องไป ทัวร์เนเธอร์แลนด์ ช่วงกลางเดือนเมษายนซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดอกทิวลิปร่วม 7 ล้านดอกจะแข่งกันบานสะพรั่งอวดความงามอย่างเต็มที่ และขอแนะนำ 4 เช็คอินกับ เทศกาลดอกไม้ เนเธอร์แลนด์ ที่สวยงามสุดๆตามไปชมกันเลยค่ะ

1.สวนเคอเคนฮอฟ (Keukenhof) ณ เมืองลิซเซ่ (lesse) ประเทศเนเธอร์แลนด์ 


สวนเคอเคนฮอฟ (Keukenhof) ณ เมืองลิซเซ่ (lesse) ประเทศเนเธอร์แลนด์  ผลิดอกบานสะพรั่งนับล้านๆ ดอก โดยเฉพาะดอกทิวลิปที่เป็นดาวเด่นของสวน ชวนเชิญให้ใครต่อใครพากันมาเยี่ยมชมสวนแห่งนี้ ที่แม้จะเปิดให้เข้าชมช่วงระยะเวลาสั้นๆ ทว่าในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้าชมสวนดอกไม้แห่งนี้ประมาณ 7-800,000 คนภายในสวนอากาศเย็นสบายและเต็มไปด้วยกลิ่นของดอกไม้ที่ทำให้มีกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่วสวนทำให้คนที่มาเที่ยวเจอบรรยากาศที่บริสุทธิ์และภายในสวนก็มีดอกไม้หลากหลายสีทุกคนสามารถถ่ายรูปกับดอกไม้ได้อย่างเพลิดเพลิน


2.หมู่บ้านกังหันลม Zaanse Schans ที่เที่ยวยอดนิยมติดริมแม่น้ำทางทิศเหนือของอัมสเตอร์ดัมประเทศเนเธอร์แลนด์

หมู่บ้านกังหันลม ซานส์ สคานส์ (zaan schan) เป็นหมู่บ้านเก่าที่ รัฐบาลอนุรักษ์ไว้ บริเวณนี้จะมี “กังหันลม” สัญลักษณ์ของประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งชาวดัตช์ในอดีตใช้เป็นที่อยู่อาศัยและต้องใช้กังหันขนาดใหญ่นี้วิดนำเข้าสู่พื้นที่การเกษตร ปัจจุบันซานชานส์เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้ที่มาเยือนเนเธอร์แลนด์ นอกจากนั้นท่านยังสามารถชม โรงงานผลิตเนยแข็งชนิดต่างๆ ซึ่งท่านสามารถทดลองชิมและซื้อหาเป็นของฝากได้ พร้อมทั้งนำท่านชม สาธิตการทำรองเท้าไม้ ที่ชาวดัตช์ใช้สวมใส่ในอดีต ซึ่งมีวิธการทำที่น่าสนใจอย่างยิ่ง และภายในโรงงานทำรองเท้าไม้ยังเป็นร้านขายของที่ระลึกให้ท่านได้เลือกชมเลือกซื้อ อาทิ รองเท้าไม้, พวงกุญแจ, แม็กเน็ท, งานผ้าสานสไตล์ดัทช์ ฯลฯ


3.รองเท้าไม้ Klomp หรือ Clogs ที่ระลึก เนเธอร์แลนด์


โรงงานทำรองเท้าไม้ (Clog)  ที่เป็นสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของเนเธอร์แลนด์ เป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนานโดยทำมาจากไม้ที่พิเศษที่สามารถกันน้ำได้เพราะพื้นที่ส่วนใหญ่ของเนเธอร์แลนด์เป็นที่ราบลุ่มริมฝั่งที่มีน้ำท่วมบ่อย  ดังนั้นชาวดัชต์จึงนิยมใส่รองเท้าที่ทำจากไม้เพื่อไม่ให้เท้าเปียกและอบอุ่นอยู่เสมอ ภายในโรงงานแห่งนี้จะมีการสาธิตวิธีการเจาะ กลึงไม้ทั้งแท่งเพื่อให้ออกมาเป็นรองเท้าไม้คู่งาม และมีการจัดแสดงรองเท้าไม้ในแต่ละยุคสมัยให้ได้ชมหลายแบบ มีทั้งแบบที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว และมีให้เราทดลองใส่ด้วย  หรือถ้าอยากจะซื้อเป็นของฝากก็สามรถซื้อได้ มีทั้งคู่เล็กคู่ใหญ่เลือกได้ตามชอบเลยค่ะ รองเท้ามีสีสันที่สวยงามและมีลวดลายที่สวยงาม



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้