สตรีทฟู้ดที่สุดแสนจะอร่อยไปเวียดนามเมื่อไหร่ต้องห้ามพลาด

542 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวียดนาม

พูดถึงเวียดนามต้องนึกถึงสตรีทฟู้ดที่สุดแสนจะอร่อยไปเวียดนามเมื่อไหร่ต้องห้ามพลาด 5 เมนูเด็ดๆที่จะทำให้ทุกคนต้องติดใจและหลงรักประเทศเวียดนาม


1.Pho (เฝอ)

มาเริ่มกันที่เมนูเน้นๆของเวียดนามกันเลยค่ะจะเป็นเมนู (เฝอ) ค่ะ เมนูนี้หาทานได้ทั่วเวียดนามเลยค่ะ ซึ่งเฝอจะมีลักษณะคล้ายๆกับก๋วยเตี๋ยวบ้านเราเองค่ะจะต่างกันก็แค่ที่เส้นเฝอค่ะ เครื่องปรุงก็จะมี พริก, มะนาว, โหระพา และถั่วงอกถ้ามาเที่ยวเวียดนามก็ห้ามพลาดเชียวค่ะ

2.บั๋นหมี่ (Banh Mi)

บั๋นหมี่ (Banh mi) แซนด์วิชเวียดนาม ที่นำเอาขนมปังฝรั่งเศสมา ทาด้วยมาร์การีน ยัดด้วยไส้ปาเตแน่น ๆ หรือไส้อื่น ๆ เช่น ไก่, หมูยอ, หมูย่าง, ไส้กรอก, ไข่ดาว, ชีส และผักสดต่าง ๆ ราดด้วยซอสตามใจชอบ เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารเช้าที่สารอาหารครบแถมราคมไม่แพงแต่ความอิ่มแบบจุกๆมีอยู่จริงกินชิ้นเดียวอิ่มได้เกือบทั้งวันถ้ามีโอกาสทุกควรลองกินจะได้รู้ว่ามันอร่อยที่สุดเลยค่ะ

3. กาเเฟ

เป็นกาแฟสูตรลับเฉพาะของเวียดนามที่โด่งดังไปทั่วโลก มีความกลมกล่อมมากๆอร่อยแบบลองกินแล้วจะติดใจแบบไม่รู้ตัวเลยแหละค่ะกาแฟเวียดนามมีรสชาติที่ไม่เหมือนกาแฟทั่วไปหมออร่อยเข้มข้นมากๆเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไปแล้วต้องลองเพราะถ้าไม่ลองจะรู้สึกเสียดายมากค่ะ

4. โซย (Xoi)

เมนู “โซย (Xoi)” เมนูท้องถิ่นแท้ ๆของเวียดนาม หน้าตาของเมนูนี้จะเหมือนกับข้าวเหนียวหน้าต่าง ๆ แบบบ้านเราเลยค่ะ โดยเมนูหน้าที่นิยมใส่จะมีทั้งหมู, ไก่ และไข่ปิ้งวางบนข้าวเหนียวร้อน ๆ เพิ่มความฟินด้วยหอมเจียวหอมๆ อร่อย ฟินๆ กินอิ่มท้องค่ะ


5. 'บั๋นห์ กัง' (Bahn Can) 

 'บั๋นห์ กัง' (Bahn Can)  ขนมครกดั้งเดิมของเวียดนามเนื้อแป้ง (แป้งข้าวเจ้า + ข้าวสุก) หนานุ่มแต่เปลือกกรอบ หน้าเหลืองด้วยไข่นกกระทาและอาจท็อปด้วยกุ้ง หมึก หรืออาหารทะเลอื่น กรอบนอกนุ่มในอร่อยสุดๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้